Xếp hạng các khu vực liên minh huyền thoại lớn nhất hiện nay

Logo giải đấu LMHT

Các khu vực liên minh huyền thoại bao gồm: Châu Âu, Bắc Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Brazil, Mỹ-latinh, Thổ Nhĩ Kỳ, Việt Nam, Nhật Bản, Châu Đại Dương,Thái Bình Dương, CIS.

Các khu vực liên minh huyền thoại trên thế giớ
Các khu vực trong liên minh huyền thoại trên thế giới

Trong những năm trở lại đây liên minh huyền thoại đã trở nên phổ biến và xây dựng được môi trường thi đấu mang tính cạnh tranh cao. Vì lẽ đó mà có rất nhiều game thủ tham gia cạnh tranh ở nhiều khu vực khác nhau. Những game thủ với kỹ năng chơi giỏi chính là cái tên đại diện cho mỗi nơi. Vậy có các khu vực liên minh huyền thoại nào? Hãy cùng kuesports tìm hiểu nhé!

Các khu vực liên minh huyền thoại hiện nay

Với hệ thống giải đấu được tổ chức hàng năm bởi Riot Game, liên minh huyền thoại đã thu hút rất nhiều game thủ tại nhiều khu vực khác nhau tham gia. Khi đạt được danh hiệu vô địch đội chiến thắng sẽ nhận được một số tiền thưởng rất lớn. Bên cạnh giải đấu quốc tế, liên minh huyền thoại còn có giải đấu như giao hữu quốc tế giữa mùa, Rift Rivals, siêu sao đại chiến,..Đây là nơi để các game thủ tranh tài và thể hiện mình.

>>> Xem thêm: Các bậc xếp hạng trong Liên Minh Huyền Thoại

Tính đến thời điểm hiện tại có tất cả 12 khu vực tham gia tranh tài, các khu vực liên minh huyền thoại, và những giải đấu của những khu vực này bao gồm:

  • Bắc Mĩ: League Of Legends Championship Series gọi tắt là LCS. Đây là giải đấu liên minh huyền thoại cấp cao nhất của khu vực Bắc Mĩ. LCS gồm có 10 đội tham gia thi đấu dưới hình thức nhượng quyền. Mỗi mùa thi đấu sẽ được chia làm 2 giải mùa xuân và mùa hè.
  • Châu Âu: League Of Legends European Championship gọi tắt là LEC, là giải đấu cấp cao ở khu vực Châu Âu. LEC cũng có 10 đội tham gia và được chia làm 2 mùa giải.
  • Hàn Quốc: League Of Legends Championship Korea, gọi tắt là LCK. Đây là giải đấu được tổ chức bởi Ongamenet.
  • Trung Quốc đại lục: League Of Legends pro League ( LPL). LPL được tổ chức mùa đầu tiên vào năm 2013
  • Brazil: Campeonato Brasileiro League Of Legends hay còn gọi là CBLOL. Hiện tại giải đấu có 8 đội tham dự và được chia làm 2 mùa xuân hè.
  • Mỹ la tinh: Liga Latinoamerica gọi tắt là LLA. Một giải đấu liên minh huyền thoại chuyên nghiệm cấp cao nhất khu vực Mỹ la tinh.
  • Các nước CIS: League Of Legends Continental League. LCL được tổ chức bởi Riot Games Russia. Có 8 đội tham gia giải đấu này đó là.
  • Thổ Nhĩ Kỳ: Turkish Championship League gọi tắt là TCL
  • Việt Nam: Vietnam Championship series (VCS), là giải đấu liên minh huyền thoại chuyên nghiệp duy nhất dành cho các đội tuyển tại Việt Nam.
  • Nhật Bản: League Of Legends Japan League, gọi tắt là LJL. Từ năm 2019 giải đấu này được chuyển sang hình thức nhượng quyền và có 8 đội tham gia.
  • Châu Đại Dương: League Of Legends Circuit Oceania
  • Thái Bình Dương: Pacific Championship Series, gọi tắt là PCS, được hợp nhất từ 2 giải thuộc Hồng Kông và Ma Cao.
Logo một số khu vực liên minh huyền thoại
Logo một số khu vực liên minh huyền thoại

Các khu vực lớn trong Liên minh huyền thoại sẽ chơi tốt nhất ở vị trí nào?

Các khu vực liên minh huyền thoại sẽ sở hữu đặc trưng và sở trường riêng. Trong liên minh huyền thoại sẽ có rất nhiều vị trí như đường giữa, đi rừng, xạ thủ,…Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu khu vực nào sẽ chơi tốt ở vị trí nào nhé!

Việt Nam với vị trí đi rừng

Đối với cộng đồng quốc tế thì Việt Nam rất nổi tiếng với vị trí đi rừng. Điển hình là việc Levi từng làm thế giới ngỡ ngàng với những pha trừng phạt đỉnh cao của mình. Và mới đây nhất, SoFM đã chứng minh được vị thế của mình khi trở thành á quân của chung kết thế giới năm 2020.

Châu Âu với vị trí đường giữa

Trong khu vực châu Âu có những game thủ chơi đường giữa cực giỏi và đã trở thành thương hiệu của LEC. Những cái tên như Alex Ich, Bjergsen, Jensen, Perkz và Caps được biết đến với khả năng sáng tạo cùng với tài năng của họ.

Trung Quốc với vị trí xạ thủ

Vị trí nổi bật đối với Trung Quốc chính là vị trí xạ thủ. Trong đó những cái tên được nhắc đến nhiều nhất chính là Uzi, JackeyLove và huanfeng.

Hàn Quốc với mọi vị trí

Không hề quá khi nói Hàn Quốc nổi bật ở mọi vị trí. Bởi ở bất cứ vị trí nào thì Hàn Quốc cũng có những game thủ hàng đầu thế giới. Sự thật được chứng minh khi LCK đã đạt được 6 chiếc cúp vô địch thế giới liên minh huyền thoại.

Bắc Mỹ với vị trí xạ thủ

Trong lịch sử của Bắc Mĩ chủ yếu là sự góp mặt của những ngoại binh. Tuy nhiên không ai có thể phủ nhận rằng họ chơi rất tốt ở vị trí xạ thủ. Trong đó có những cái tên nổi bật là Doublelift, Sneaky, WildTurtle và Stixxay.

Logo giải đấu LMHT
Logo giải đấu liên minh huyền thoại tại khu vực Việt Nam

Thông tin về bảng xếp hạng các khu vực trong MSI 2021

GIải đấu liên minh huyền thoại quốc tế lớn thứ 2 trong năm chính thức được diễn ra từ ngày 9/5 đến ngày 23/5/2021. MSI được tổ chức tại khu phức hợp thể thao Laugardalshöll, Reykjavík, với sự tham gia của 11 đội tuyển đến từ các khu vực liên minh huyền thoại trên thế giới.

Năm 2021, MSI được tổ chức dưới hình thức mới bao gồm 3 vòng: vòng bảng, hỗn chiến và Playoffs. Cho đến ngày 19/5 xếp hạng của các đội theo thứ tự như sau:

  • Tại vòng hỗn chiến: DWA KIA đang dẫn đầu với hiệu số 6 điểm, trong đó có 8 trận thắng và 2 trận thua. Xếp ở vị trí cuối cùng là Pentanet.gg với -8 điểm
  • Tại vòng bảng: Royal Never Give Up đứng đầu bảng A, bảng B MAD Lion đứng đầu, DWA KIA đứng đầu bảng C.

Nếu bạn là một người chơi liên minh huyền thoại thì chắc hẳn đã có cho mình một thần tượng. Có thể thấy rằng ở tại các khu vực liên minh huyền thoại trên thế giới sẽ có những đặc điểm nổi bật riêng. Và đừng quên cổ vũ khu vực Việt Nam trong những trận đấu quốc tế nhé!