LMHT: Tiêu điểm tướng Rell – Chi tiết cách lên đồ, bảng ngọc

Tiêu điểm tướng Rell - Chi tiết cách lên đồ, bảng ngọc

Rell được mệnh danh là Thiếu Nữ Nổi Loạn và là một đấu sĩ đỡ đòn với khả năng bảo kê cho đồng đội cực tốt trong game Liên Minh Huyền Thoại. Rell cùng với các trang bị theo meta đỡ đòn sẽ gây khó chịu cho đối thủ. Hãy cùng Kuesports xem qua tiêu điểm tướng Rell để biết cách giúp cô nàng trở nên mạnh mẽ và bá đạo nhất.

Giới thiệu về Rell

Rell có tuổi thơ kinh hoàng và khốn khổ, chịu nhiều đau đớn để vũ khí hoá quyền năng ma thuật của mình với kim loại và thoát khỏi xiềng xích của Noxus. Noxus thao túng sử dụng cô với mục đích xấu xa. Rell đã quay lưng chống lại chúng.

Rell
Rell

Rell sở hữu sức mạnh ma thuật thao túng kim loại là Hắc Kim Thuật. Cô có thể điều khiển cũng như xé nát bất cứ mảnh giáp nào của kẻ địch, cuối cùng kết liễu chúng với cây thương do mình tạo ra.

Bảng Ngọc bổ trợ Rell

Bảng ngọc Rell đi SP

Bảng ngọc bổ trợ Rell đi SP tốt nhất theo phiên bản mới là Kiên Định – Cảm Hứng:

  • Nhánh ngọc Kiên Định: gồm có Dư Chấn, Giáp Cốt, Suối Nguồn Sinh Mệnh và Lan Tràn
  • Nhánh ngọc Cảm Hứng: gồm có Giao Hàng Bánh Quy và Thấu Thị Vũ Trụ.
Bảng ngọc Rell đi SP
Bảng ngọc Rell đi SP

Bảng ngọc Rell đi TOP

Bảng ngọc bổ trợ Rell đi Top tốt nhất theo phiên bản mới là Kiên Định – Áp Đảo:

  • Nhánh ngọc Kiên Định: gồm có Lan Tràn, Quyền Năng Bất Diệt, Nện Khiên, Ngọn Gió Thứ Hai.
  • Nhánh ngọc Áp Đảo: bao gồm Đắc Thắng và Huyền Thoại Kháng Hiệu Ứng.
Bảng ngọc Rell đi TOP
Bảng ngọc Rell đi TOP

Cách lên đồ cho Rell

Trong bài viết tiêu điểm tướng Rell này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách lên đồ cho Rell tốt nhất. Thứ tự các món trang bị như sau:

  • Trang bị ban đầu: Bình máu, Khiên Doran.
  • Trang bị giày: Giày thép gai, Giày cơ động, Giày thủy ngân.
  • Trang bị chính: Dây chuyền Iron Solari, Tụ bão Zeke, Lời thề hiệp sĩ.
  • Các trang bị tùy chọn khác: Giáp liệt sĩ, Giáp gai, Giáp tâm linh, Dây chuyền chuộc tội, Khiên bằng Raduin.
Tiêu điểm tướng Rell - Cách lên đồ cho Rell
Những trang bị hỗ trợ tốt nhất cho Rell trong LMHT

Cách chơi Rell hiệu quả

Nhờ bộ kỹ năng đa dạng, linh hoạt mà Rell có thể phát huy sức mạnh của mình ở mọi giai đoạn trận đấu. Dưới đây là cách chơi Rell hiệu quả, được tổng hợp từ kinh nghiệm của các cao thủ Liên Minh Huyền Thoại:

  • Khi dùng Xuyên Tâm Kích(Q): Rell vừa có thể cấu rỉa địch lẫn hồi phục cho mình vừa giúp đồng đội có thể trụ đường tốt. Ngoài ra với kỹ năng này Rell sẽ không ngại gặp các đối thủ có khả năng tạo Giáp mạnh mẽ như Lulu, Karma hay Janna…
  • Chiêu Hắc Kim Thuật (W): ở mỗi dạng Rell lại đem đến những khả năng mới gây ảnh hưởng một cách trực tiếp đến diễn biến trận đấu. Khi dùng W ở dạng Chiến Giáp, Rell sẽ tăng thêm độ chống chịu. Chiến thuật này rất phù hợp cho việc mở đầu các giao tranh nhỏ lẻ ở đầu game hoặc giao tranh tổng ở cuối game. Còn khi dùng W ở dạng Chiến Mã, Rell có thể tăng tốc độ di chuyển tiếp cận nhanh chóng và khống chế khi truy đuổi mục tiêu.
  • Với Liên Kết Từ Trường (E): Rell không cần quá kèm Xạ thủ của team mình mà vẫn có thể vừa bảo kê cho họ vừa gây áp lực hoàn hảo lên đối thủ.
  • Chiêu cuối Sức Hút Kinh Hoàng (R): là kỹ năng khống chế diện rộng cực kỳ mạnh mẽ. Nếu sử dụng chính xác, Rell có thể giữ chân rất nhiều mục tiêu để đồng đội xả sát thương và lật ngược thế trận chỉ trong chớp mắt.
Hướng dẫn cách chơi Rell hiệu quả
Hướng dẫn cách chơi Rell hiệu quả

Đặc biệt, việc chồng 2 kỹ năng khống chế Chiến Giáp và Sức hút kinh hoàng giúp cho Rell gần như khóa cứng kẻ địch khiến chúng không thể trở tay và bị tiêu diệt nhanh chóng.

Phép bổ trợ Rell

Tốc biến, Hồi máu và Kiệt Sức là 3 phép bổ trợ hỗ trợ tốt cho Rell trong quá trình đi đường Support của mình. Chúng vừa giúp Rell có khả năng cơ động tốt, phục hồi máu nhanh và làm chậm cũng như gây sát thương lên kẻ địch.

Bảng kỹ năng của Rell

Phá Vỡ Khuôn Phép (Nội tại): Giúp Rell đánh cắp 1 phần Kháng phép và Giáp của kẻ địch đồng thời gây sát thương trên lượng chỉ số cướp được.

  • Xuyên Tâm Kích (Q): Rell đâm thương về trước phá hủy mọi lá chắn. Mọi kẻ địch trúng chiêu đều dính sát thương. Thêm vào đó nếu Rell đang liên kết với động đội của mình bằng Liên Kết Từ Trường (E) thì cả 2 sẽ được hồi máu tùy theo lượng quân địch bị trúng chiêu.
  • Liên Kết Từ Trường (E): Trong lần kích hoạt kỹ năng đầu tiên, Rell dùng Giáp của mình kết nối và giúp đồng minh tăng thêm Giáp và Kháng phép. Còn các lần tái kích hoạt sau đó, kỹ năng này làm choáng kẻ địch xung quanh.
  • Hắc Kim Thuật (W): Đây là kỹ năng có thể chuyển đổi giữa 2 dạng là Cưỡi thú và Giáp chiến. Kích hoạt đầu tiên (Giáp Chiến chỉ có thể thực hiện khi đang cưỡi thú), Rell sẽ nhảy đến một vị trí chỉ định đồng thời biến thú cưỡi của mình thành 1 lớp Giáp mạnh và hất tung mục tiêu, nhận về 1 lượng lá chắn lớn. Kích hoạt lần 2 (Chiến Mã chỉ có thể dùng khi Rell đang mặc Giáp chiến), Rell lao về trước biến Giáp của mình thành thú cưỡi, tăng tốc di chuyển và tung đòn đánh sẽ gây sát thương và hất tung kẻ địch về sau.
  • Sức Hút Kinh Hoàng (Chiêu cuối): Rell tạo một vùng từ trường xung quanh bản thân, kéo giật các mục tiêu ở gần về phía mình.

Thứ tự tăng kỹ năng cho Rell tối đa là  W -> E ->Q thường sử dụng khi Rell đi Sp.

Tiêu điểm tướng Rell - Thứ tự tăng kỹ năng cho Rell
Thứ tự tăng kỹ năng cho Rell

Vị trí Rell

Rell mạnh nhất trong vị trí Support hỗ trợ đồng đội nhờ khả năng cấu rỉa, phá hủy lá chắn và sức chống chịu cao của mình. Cô tham gia giao tranh tốt với các khống chế diện rộng, cùng khả năng chống chịu cho cả bản thân lẫn đồng đội. Đặc biệt Rell có thể chủ động chuyển dạng chứ không cần tích đủ điểm như một số tướng khác.

Điểm mạnh và điểm yếu của Rell

Một trong những yếu tố quan trọng khi đối đầu với Rell, đó là bạn phải nắm được điểm mạnh và điểm yếu của vị tướng này. Ngay sau đây, tiêu điểm tướng Rell sẽ bật mí cho bạn biết.

Điểm mạnh

  • Rell rất cứng cáp đồng thời còn sở hữu nội tại giúp cô có thể đánh cắp giáp và kháng phép từ đối thủ sẽ càng trở nên bá đạo hơn.
  • Ngoài ra bộ kỹ năng của Rell có các hiệu ứng khống chế diện rộng cực kỳ gây khó chịu với team địch.
  • Ngoài buff giáp cho bản thân thì Rell còn có thể buff giáp cho 1 đồng minh của mình. Chiêu Kỹ năng Sức Hút Kinh Hoàng (R) bảo kê cho đồng đội, khóa cứng kẻ địch và giúp đồng đội thỏa sức tung sát thương.
Rell có các hiệu ứng khống chế diện rộng
Rell có các hiệu ứng khống chế diện rộng

Điểm yếu

  • Khi ở dạng người Rell di chuyển cực kì chậm, sẽ trở thành mục tiêu cho đối phương.
  • Thời gian hồi chiêu khá lâu sau khi sử dụng kỹ năng.
  • Tốc độ đánh thường của Rell cực kỳ chậm nên cấu rỉa máu kém.

Hướng dẫn khắc chế Rell hiệu quả

  • Khi chạm trán Rell trên đường thì dùng tướng có khả năng khống chế để gây áp lực cũng như khiến cho cô nàng bị khóa cứng lại.
  • Không giao tranh không khoảng cách gần vì Rell có khả năng lấy cắp giáp của địch. Thay vào đó, dùng tướng có sải tay dài để cấu rỉa tầm xa.
  • Một số tướng khắc chế Rell tốt là Zyra, Sona và Maokai.
Sona là một trong những vị tướng khắc chế Rell hiệu quả
Sona là một trong những vị tướng khắc chế Rell hiệu quả

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về tiêu điểm tướng Rell cũng như hướng dẫn cách chơi cho vị tướng Rell hiệu quả nhất. Hy vọng sẽ giúp bạn có trải nghiệm tuyệt vời trong quá trình sử dụng vị tướng quá bá đạo này.