LMHT: Tiêu điểm tướng Udyr – Lữ khách tinh linh, võ sư “bốn ngón”

Udyr là một trong số những vị tướng đã gần như out meta trong thời điểm hiện tại. tỉ lệ xuất hiện của hắn trong các trận đấu được thống kê là vô cùng thấp. Nhưng khi rơi vào tay các cao thủ thì con bài này vẫn thể hiện được sự khó chịu của mình. Ở tiêu điểm tướng Udyr ngày hôm nay, cùng Kuesports tìm hiểu cách tận dụng tối đa được năng lực độc đáo của vị “võ sư 4 ngón” này.

Cách xây dựng bảng ngọc cho Udyr

Sát thương của Udyr chủ yếu tới từ những hiệu ứng kĩ năng kết hợp với đòn đánh thường, đậm chất những đấu sĩ đời đầu của Liên Minh Huyền Thoại.

Tiêu điểm tướng Udyr - Lữ khách tinh linh, võ sư “bốn ngón”
Udyr – Lữ khách tinh linh, võ sư “bốn ngón”

Bạn có thể ngay lập tức tận dụng đặc điểm này để xây dựng cho hắn một bảng ngọc có khả năng phát huy tối đa sức mạnh ngay từ giai đoạn đầu của trận đấu:

Nhánh chính 

  • Chinh phục: Nhờ vào tốc độ đánh cao ngay từ những cấp đầu và khả năng reset đòn đánh bằng kĩ năng, Udyr có thể nhanh chóng tích cộng dồn chinh phục và nhận hiệu ứng hồi máu, gia tăng sức mạnh công kích của bản thân. 
  • Đắc thắng: Hồi lại cho Udyr một phần máu đã mất của hắn, đồng thời cho thêm 20 vàng với mỗi lần tham gia hạ gục tướng địch. 
  • Huyền thoại kháng hiệu ứng: Udyr về late rất dễ trở thành tấm bao cát cho kẻ địch bởi thiếu đi sự cơ động. Chính vì vậy mà Huyền Thoại kháng hiệu ứng sẽ cực kì cần thiết cho hắn.
  • Nhát chém ân huệ: Tăng cường khả năng tay đôi của Udyr với hiệu ứng khuếch đại sát thương lên những tướng địch thấp máu. 
Tiêu điểm tướng Udyr - Bảng ngọc hiệu quả nhất dành cho Udyr 
Bảng ngọc hiệu quả nhất dành cho Udyr

Nhánh phụ 

  • Suối nguồn sinh mệnh: Viên ngọc này có thể cải thiện khả năng hỗ trợ đồng đội của Udyr với khả năng đánh dấu tướng địch, giúp cho tướng đồng minh được hồi máu khi tấn công chúng. 
  • Giáp cốt: Đem lại cho Udyr một lợi thế khá tốt khi giảm thiểu sát thương từ ba đồn đánh hoặc kĩ năng đầu tiên mà hắn phải nhận. 

Cách lên đồ Udyr

So với bảng ngọc, cách lên đồ quan trọng hơn rất nhiều trong trận đấu. Ngoài việc gia tăng sức mạnh cho Udyr xuyên suốt quá trình chiến đấu, yếu tố này còn giúp bạn chơi game linh hoạt hơn rất nhiều với mỗi kèo đấu khác nhau. Dưới đây là bộ trang bị tốt nhất hiện tại cho “võ sư bốn ngón” trong meta hiện tại: 

  • Giáp gia tốc hoá cuồng: Nên lựa chọn giáp gia tốc hoá cuồng là trang bị thần thoại cho Udyr để cải thiện khả năng gank đường hỗ trợ đồng đội của hắn. Đặc biệt món đồ này còn đem tới những chỉ số chống chịu rất tốt. 
  • Giày thép gai: Gia tăng sức chống chịu với lượng giáp và tốc độ di chuyển cộng thêm. Trang bị này cũng giúp Udyr giảm thiểu sát thương phải nhận từ những đòn đánh thường. 
  • Giáp liệt sĩ: Cải thiện khả năng chống chịu trước sát thương vật lý, và gia tăng thêm tốc độ di chuyển để Udyr di chuyển, hỗ trợ đồng đội hiệu quả hơn. 
  • Giáp thiên nhiên: Cường hoá khả năng phòng thủ của Udyr lên mức cực đại với chỉ số kháng phép khổng lồ, giúp hắn không còn mỏng manh trước các pháp sư nữa. 
  • Giáp gai: Gia tăng mạnh chỉ số giáp và gây thêm hiệu ứng vết thương sâu lên những kẻ địch tấn công Udyr. 
  • Kiếm tai ương: Hơi lạc lõng một chút khi một đấu sĩ lại lên kiếm tai ương, nhưng trang bị này cải thiện khả năng tấn công của Udyr cực kì hiệu quả. 
Tiêu điểm tướng Udyr - Bộ trang bị phù hợp cho Udyr
Bộ trang bị phù hợp cho Udyr

Cách chơi Udyr

Khi chơi Udyr, bạn nên tránh tuyệt đối những khu vực giao tranh lớn bởi hắn không có khả năng sát thương đa mục tiêu. Nhưng bù lại, nếu như chỉ là tay đôi thì rất khó để hạ gục được hắn. Vì vậy, hãy cố gắng đẩy lẻ thật nhiều để tạo áp lực cho team địch, đồng thời tận dụng tốc độ di chuyển vượt trội để tham gia hỗ trợ đồng đội ở những khu vực khác. 

Phép bổ trợ

Thường thì các game thủ sẽ luôn luôn sử dụng tốc biến cho Udyr. Vậy nên thứ bạn có thể cân nhắc là vị trí phép bổ trợ thứ hai. Nếu như đi rừng thì trừng phạt sẽ là sự lựa chọn bắt buộc, còn đối với các vị trí khác thì hãy cân nhắc dịch chuyển và tốc hàng cho phù hợp với phong cách của bản thân.

Bảng kĩ năng của Udyr

Nắm rõ được chiêu thức của Udyr sẽ giúp bạn dễ dàng chơi hay cả khi đối đầu với vị tướng này. Hãy tham khảo ngay bộ chiêu thức của Udyr trong tiêu điểm tướng Udyr dưới đây:

  • Nội tại – Nội thú: Chuyển sang thế mới cho Udyr thêm Tốc độ Đánh và Tốc độ Di chuyển trong chốc lát. Hiệu ứng có thể cộng dồn nhiều lần.
  • Q – Võ Hổ: Tốc độ Đánh của Udyr được gia tăng trong vài giây, đồng thời đòn đánh đầu tiên của hắn gây ra một lượng sát thương lớn trong 2 giây.
  • W – Võ Rùa: Udyr tạo một chiếc khiên tạm thời hấp thụ sát thương
  • E – Võ Gấu: Udyr tăng cao Tốc độ Di chuyển trong thời gian ngắn
  • R – Võ Phượng Hoàng: Udyr phóng ra các luồng sóng lửa gây sát thương lên kẻ địch xung quanh
Tiêu điểm tướng Udyr - Thứ tự tăng kỹ năng cho Udyr
Thứ tự tăng kỹ năng cho Udyr

Với phong cách chơi Udyr tanker tốc độ chạy này, bạn không cần thiết phải nâng cấp chiêu cuối cho tới những level cuối cùng. Hãy tập trung nâng max chiêu Q – võ hổ và chiêu E – võ gấu trước để đi gank hiệu quả và phụ damage cho đồng đội hiệu quả hơn. Sau đó thì mới nâng max võ rùa. Và cũng chính vì có 4 chiêu thức đều là võ liên quan đến động vật nên Udyr thường được gọi là Võ sư bốn ngón. 

Vị trí

Theo thống kê của tiêu điểm tướng Udyr, được sử dụng nhiều nhất trong meta hiện tại là vị trí đi rừng, nơi mà hắn có thể tránh đi tầm mắt kẻ địch và gank cho đồng đội một cách nhanh chóng nhờ lượng tốc độ di chuyển vượt trội của mình.

Ngoài ra thì Udyr solo đường top cũng là một lựa chọn không tồi.

Udyr đi rừng được sử dụng nhiều nhất trong meta hiện tại
Udyr đi rừng được sử dụng nhiều nhất trong meta hiện tại

Điểm mạnh và điểm yếu của Udyr

Là một trong những vị tướng đời đầu của Liên Minh Huyền Thoại, bản thân Udyr sở hữu cho mình những yếu điểm khiến cho hắn gần như out meta hiện tại. Nếu như không tự mình khắc phục được thì bạn chắc chắn sẽ trở thành gánh nặng cho đồng đội:

Điểm mạnh

  • Sát thương đơn mục tiêu khá tốt ở giai đoạn đầu game.
  • Tốc độ di chuyển cực cao. 
  • Khả năng chống chịu ổn định hơn so với các đấu sĩ khác.
Udyr có sát thương đơn mục tiêu khá tốt ở giai đoạn đầu game
Udyr có sát thương đơn mục tiêu khá tốt ở giai đoạn đầu game

Điểm yếu 

  • Thiếu đi sự cơ động nên dễ bị thả diều.
  • Sức mạnh sẽ tụt giảm dần khi trận đấu kéo dài.

Khắc chế Udyr như thế nào?

Để khắc chế được Udyr – một con bài lù đù thiếu sự cơ động, bạn chỉ cần lựa chọn những vị tướng có khả năng thả diều tốt, hoặc pick một con bài với nhiều chiêu thức khống chế. Như vậy đảm bảo sẽ khiến cho gã võ sư này không phát huy tối đa được sức mạnh của mình, đồng nghĩa với việc team của bạn sẽ chơi game thoải mái hơn. 

Vayne khắc chế Udyr với khả năng thả diều tốt của mình 
Vayne khắc chế Udyr với khả năng thả diều tốt của mình

Lời kết

Trên đây là Tiêu điểm tướng Udyr – Lữ khách tinh linh sở hữu cho mình bốn món võ của những loài động vật mạnh mẽ. Nhưng đừng vội mang vào rank test nếu  như chưa tập luyện qua nhé, bạn sẽ không muốn mình trở thành gánh nặng cho đồng đội đâu đúng không?