Cách chơi Fennik Liên Quân: Cách lên bảng ngọc, combo cực hay

Fennik có khả năng dồn sát thương đơn mục tiêu lớn

Fennik từ lâu đã là một trong những vị tướng đi rừng được ưa chuộng nhất tại Liên Quân Mobile. Với những khả năng độc đáo của mình, hắn có thể dồn sát thương với tốc độ chóng mặt, không thua kém gì so với những sát thủ jungle hiện nay. Vì thế, nếu muốn trở thành một người chơi đi rừng mẫu mực, bạn không thể bỏ qua cách chơi Fennik Liên Quân ở bài chia sẻ của KU Esports dưới đây.

Điểm mạnh và điểm yếu của Fennik

Fennik sở hữu khả năng dồn sát thương vô cùng tốt trong Liên Quân Mobile. Thế nhưng về bản chất, hắn vẫn là một xạ thủ nên sẽ không thể tránh khỏi việc có một số điểm yếu nhất định.

Điểm mạnh 

  • Dọn rừng và đi gank đều vô cùng hiệu quả.
  • Khả năng dồn sát thương đơn mục tiêu vô cùng tốt và nhanh.
  • Chiêu cuối có thể gây ra lượng sát thương khổng lồ trong combat tổng. 

Điểm yếu 

  • Sức chống chịu của Fennik cũng thấp tương tự những xạ thủ khác. 
  • Chỉ có một chiêu thức duy nhất để chạy trốn.
Fennik có khả năng dồn sát thương đơn mục tiêu lớn
Fennik có khả năng dồn sát thương đơn mục tiêu lớn

Các tướng đồng minh – khắc chế 

Với bản chất của mình, sẽ rất khó để Fennik chiến đấu một mình với nhiều đối thủ khác nhau. Đó cũng chính là lý do mà bạn sẽ cần tìm cho hắn ta những người đồng đội phù hợp.

Tướng đồng minh  

Đồng minh tốt nhất cho Fennik phải có khả năng chiến đấu tốt ở tuyến trên để hắn ở dưới có thể thoải mái bắn. Trong trường hợp đó thì Thane, Omen, Baldum… là những sự lựa chọn phù hợp. 

Tướng khắc chế 

Khắc chế được Fennik phải là những vị tướng có độ cơ động cao và khả năng sốc sát thương tốt. Bạn có thể sử dụng Quillen, Nakroth hoặc Ngộ Không để tiễn chú sóc này về vườn.

Ngộ Không khắc chế cứng Fennik
Ngộ Không khắc chế cứng Fennik

Cách cộng điểm kỹ năng và combo skill  

Bộ kỹ năng có vai trò vô cùng quan trọng, trực tiếp tạo nên hiệu quả trong cách chơi Fennik Liên Quân. Đó chính là lý do mà bạn cần phải biết cách nâng cấp và sử dụng chúng sao cho hiệu quả.

Cách cộng điểm kỹ năng 

Bạn nên nâng cấp max chiêu 1 trước để cải thiện được khả năng dồn sát thương. Tiếp theo, nâng chiêu cuối chính xác theo các mốc chiêu thức để tận dụng một cách tối ưu nhất. Cuối cùng, up max chiêu 2 để tăng sự cơ động. 

Thứ tự cộng điểm kỹ năng của Fennik
Thứ tự cộng điểm kỹ năng của Fennik

Combo chiêu thức  

Đầu tiên, bạn tiếp cận kẻ địch với chiêu 2 của mình. Tiếp theo đặt chiêu 1 và đánh thường liên tục, ném chiêu cuối ra để bồi thêm sát thương. Sau khi đủ 4 đòn stack, chúng khó mà thoát khỏi tay bạn.

Các combo chuẩn tấn công kẻ đich của Fennik
Các combo chuẩn tấn công kẻ đich của Fennik

Bảng ngọc

Bảng ngọc phù hợp cho Fennik phải mang theo những chỉ số tương tự như của một carry chính hiệu:

  • Ngọc đỏ 3: 10 viên Tỷ lệ chí mạng / Tốc đánh.
  • Ngọc lục 3: 10 viên Công vật lý / Xuyên giáp.
  • Ngọc tím 3: 5 viên Tốc đánh, Tốc chạy / 5 viên Hút máu.
Thông tin bảng ngọc cho Fennik Liên Quân
Thông tin bảng ngọc cho Fennik Liên Quân

Cách lên đồ  

Trong cách chơi Fennik Liên Quân, lối lên đồ đóng vai trò vô cùng quan trọng bởi chúng chính là những yếu tố chính để giúp bạn tăng cường sức mạnh cho vị tướng này.

Trang bị lên đồ hiệu quả cho Fennik
Trang bị lên đồ hiệu quả cho Fennik

Phù Hiệu và Phép bổ trợ

Phù hiệu và phép bổ trợ cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng vì chúng gia tăng sức mạnh cho Fennik một cách đáng kể, đồng thời cải thiện sự linh hoạt trong lối chơi. 

Phù hiệu 

Các phù hiệu lý tưởng cho Fennik Liên Quân
Các phù hiệu lý tưởng cho Fennik Liên Quân

Phép bổ trợ  

Khi đi rừng thì bạn bắt buộc phải cầm trừng trị cho Fennik. Còn nếu sử dụng như một xạ thủ carry thì Tốc biến sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. 

Cách chơi 

Cách chơi Fennik thật ra vô cùng đơn giản. Bạn không phải tốn quá nhiều thời gian để làm quen mà chỉ cần thuần thục hit and run là được.

Giai đoạn đầu game 

Đầu game, cố gắng hoàn thành sớm vòng rừng của mình để nhanh chóng đi gank cho đồng đội của mình.

Giai đoạn giữa game 

Đi gank liên tục để tối ưu hoá lượng tiền cho bản thân và cả đồng đội. Đồng thời, trong thời điểm này, bạn cũng cần phải ăn cho team càng nhiều mục tiêu lớn càng tốt để có thêm lợi thế dẫn đến chiến thắng. 

Giai đoạn cuối game 

Cuối game, bạn cần phải giữ vị trí một cách cẩn thận trong giao tranh, đồng thời tối ưu hoá sát thương lên kẻ địch theo nhiều cách khác nhau. 

Các giai đoạn chơi trong game của Fennik
Các giai đoạn chơi trong game của Fennik

Một số lưu ý và mẹo khi chơi 

  • Chiêu cuối của Fennik có thể được thu về nếu cần bằng cách kích hoạt lần hai. Vì thế bạn có thể thay đổi quỹ đạo của nó nếu gặp phải tình huống nguy hiểm. 
  • Chiêu 2 của Fennik để lại một đường kẻ làm chậm kẻ địch và gây sát thương. Đó chính là tiền đề để bạn quay lại outplay đối thủ. 
  • Bạn cũng có thể chơi vị tướng này theo kiểu đẩy lẻ vô cùng khó chịu. 
Dùng chiêu đẩy lẻ của Fennik
Dùng chiêu đẩy lẻ của Fennik

Mẹo khắc chế  

Để khắc chế được Fennik, bạn có thể sử dụng cho mình những con bài với khả năng khống chế tốt như Omen, Arum hoặc Aleister. Chúng sẽ không cho phép con sóc nhỏ kia được tự do quẩy banh nóc trong giao tranh. 

Cách khắc chế sức mạnh của Fennik
Cách khắc chế sức mạnh của Fennik

Trên đây là tất cả những gì mà bạn cần học để thuần thục được cách chơi Fennik Liên Quân. Hi vọng rằng bằng những kinh nghiệm có được qua bài viết trên, bạn có thể nhanh chóng thuần thục con bài này và biến hắn trở thành cỗ máy leo rank hiệu quả nhất.