Tiêu điểm tướng Malzahar Liên Minh Huyền Thoại – Tiên Tri Hư Không

Tiêu điểm tướng Malzahar Liên Minh Huyền Thoại - Tiên Tri Hư Không

Malzahar từ lâu đã là một trong những vị tướng được nhiều game thủ đi Mid lựa chọn vì lối chơi có phần đơn giản, bộ kỹ năng lại có hiệu ứng khống chế cứng, cấu rỉa tốt. Vậy vị tướng này có sức mạnh ra sao, chi tiết bộ kỹ năng và cách chơi như thế nào? Tất cả sẽ được bật mí ngay trong bài viết ngày hôm nay. Tiêu điểm tướng Malzahar Liên Minh Huyền Thoại – Tiên Tri Hư Không. 

Bảng Ngọc dành cho Malzahar

Bảng Ngọc dành cho Malzahar
Bảng Ngọc dành cho Malzahar

 

Ngọc Chính: Pháp Thuật

  • Triệu Hồi Aery: Gây sát thương lên các tướng địch bằng đòn đánh hoặc là kỹ năng sẽ đưa Aery tới mục tiêu, gây từ 10 đến 40 sát thương dựa trên cấp độ (+ 0.1 SMPT ) ( +0.15 SMCK ) cộng thêm. Tăng sức mạnh hoặc bảo vệ đồng minh bằng kỹ năng cũng sẽ đưa Aery tới chỗ họ. Tạo 35 đến 80 giáp dựa trên cấp độ ( + 0.25 SMPT )( +0.4 SMCK ) cộng thêm. 
  • Dải Băng Năng Lượng: Dùng kỹ năng trúng tướng địch sẽ được tăng vĩnh viễn 25 năng lượng, tối đa 250. Khi có 250 năng lượng cộng thêm, hồi 1% năng lượng đã mất mỗi 5 giây. 
  • Thăng Tiến Sức Mạnh: Nhận thêm 10% Giảm hồi chiêu khi đạt cấp 10. Mỗi phần trăm Giảm hồi chiêu vượt mức giới hạn sẽ được chuyển thành hiệu ứng cộng thêm 1.2 SMCK hoặc 2 SMPT.
  • Thiêu Rụi: Kỹ năng trúng địch kế tiếp sẽ đốt cháy tướng địch, gây thêm 15 – 35 sát thương phép theo cấp sau 1 giây. 

Ngọc Phụ: Cảm Hứng

  • Bước Chân Màu Nhiệm: Nhận được giày xịn ở phút 12, trước đó không thể mua giày. Mỗi lần tham gia hạ gục giúp bạn có thể mua giày sớm hơn 45s.
  • Thấu Thị Vũ Trụ: +5% Giảm hồi chiêu, +5% Giảm hồi chiêu tối đa, +5% Giảm hồi chiêu phép bổ trợ, +5% Giảm hồi chiêu trang bị. 

Trang bị cần lên cho Malzahar

Trang bị cần lên cho Malzahar
Trang bị cần lên cho Malzahar
  • Mặt Nạ Thống Khổ Liandry
  • Giày Pháp Sư
  • Mũ Trụ Nguyền Rủa
  • Trượng Pha Lê Rylai
  • Quỷ Thư Morello
  • Đồng Hồ Cát Zhonya

Bộ kỹ năng của Malzahar

Nội Tại: Chuyển Đổi Hư Không

  • Khi không chịu sát thương hoặc là bị khống chế trong một thời gian ngắn, Malzahar sẽ được giảm rất nhiều sát thương phải chịu, miễn nhiễm sát thương. Sẽ kéo dài trong một khoảng thời gian sau khi bị chịu sát thương. Sát thương từ lính sẽ không làm mất nội tại này.

Q: Tiếng Gọi Hư Không

 

  • Malzahar mở ra hai cánh cổng đến Hư Không, bắn ra các tia gây sát thương phép và làm câm lặng tướng địch.
Bộ kỹ năng của Malzahar
Bộ kỹ năng của Malzahar

W: Bầy Bọ Hư Không

 

  • Triệu hồi ra bầy Bọ Hư Không trong 12 giây để chiến đấu với kẻ địch.
  • Nếu một Bọ Hư Không vẫn còn tồn tại, đòn đánh đầu của nó lên tướng hoặc quái sẽ gọi ra một Bọ Hư Không mới với thời gian tương đương.
  • Đòn đánh của Bọ Hư Không gây sát thương vật lý + sát thương phép.
  • Mục tiêu bị ảnh hưởng bởi Âm Ti Trói Buộc hoặc là Ám Ảnh Kinh Hoàng thì chúng sẽ được tăng thêm % tốc chạy.

E: Ám Ảnh Kinh Hoàng

 

  • Malzahar niệm ám ảnh lên một mục tiêu gây sát thương theo thời gian, dùng các kỹ năng khác lên chúng sẽ làm mới thời gian gây ám ảnh. 
  • Kẻ địch mà bị hạ khi vẫn còn thời gian ám ảnh, hiệu ứng sẽ được chuyển sang kẻ địch ngay gần đó và giúp Malzahar hồi năng lượng. Bọ Hư Không sẽ ưu tiên tấn công những đối thủ đang bị Ám Ảnh Kinh Hoàng.

R: Âm Ti Trói Buộc

 

  • Malzahar áp chế mục tiêu trong khoảng thời gian là 2.5 giây, tạo ra một vùng gây sát thương phép mỗi giây bằng % máu tối đa của mục tiêu trong 5 giây. 

Cách chơi Malzahar qua các giai đoạn trận đấu

Cách chơi Malzahar qua các giai đoạn trận đấu
Cách chơi Malzahar qua các giai đoạn trận đấu

Giai đoạn đầu trận

Giai đoạn đầu game bạn thường xuyên sử dụng E ( Ám Ảnh Kinh Hoàng ) để cấu rỉa máu đối thủ. Sử dụng combo đẩy đường hiệu quả: E + W. Khá mỏng manh và không có kỹ năng trốn thoát nên Malzahar rất dễ trở thành mục tiêu đi gank của Rừng đối thủ. Thường xuyên cắm mắt kiểm soát tầm nhìn tốt để đảm bảo an toàn cho bản thân. 

Nên nhớ chỉ thực sự cấu rỉa nếu có cơ hội và không nên spam chiêu thức vì giai đoạn này rất tốn năng lượng. Hoặc nếu thực sự có thể kết liễu đối thủ thì hãy nên đợi Nội Tại hồi lại sau đó tiến hành trao đổi chiêu thức và hạ gục chúng, khi này bạn có thể chặn lại được lượng lớn sát thương.

Có thể bạn quan tâm: Tiêu điểm tướng Morgana

Giai đoạn giữa trận 

Đẩy lính nhanh phá trụ vẫn là ưu tiên nhất của Malzahar giai đoạn này. Với bộ combo E + W, việc đẩy lính đối với vị tướng này là hoàn toàn dễ dàng. Sử dụng R kết hợp với Tốc Biến để gây bất ngờ cho đối thủ, ưu tiên sử dụng combo cho những chủ lực như là Xạ Thủ, Pháp Sư của team địch. Cần lưu ý điều này nếu có ý định đảo đường đi gank cho các lane khác thì hãy lưu ý đẩy cao lính bên mình vào sâu trụ đối thủ sau đó mới tiến hành đi gank. 

Giai đoạn cuối trận

Cuối trận chỉ cần bạn áp dụng combo này cũng sẽ đủ để tiễn đưa những đối thủ máu giấy như Xạ Thủ hoặc Pháp Sư team địch lên bảng đếm số. Combo như sau: E + W + Q + R hoặc sử dụng R + Q + E + W. Đây là một trong ít những vị tướng mạnh trong các pha giao tranh cướp Rồng hoặc Baron. Lợi thế từ W sẽ giúp team bạn ăn được các mục tiêu lớn đó mà không phải tốn một lượng máu quá nhiều. Tùy vào các tình huống cụ thể mà bạn sử dụng R cho thật hợp lý. 

Trên đây là bài viết giới thiệu chi tiết đến bạn tiêu điểm tướng Malzahar – Tiên Tri Hư Không trong Liên Minh Huyền Thoại. Mong rằng với những thông tin được chia sẻ trên đây các bạn sẽ có được những kiến thức cần thiết khi chơi vị tướng này. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian quan tâm và theo dõi bài viết. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *