Tower of Fantasy liệu có đủ sức cạnh tranh với Genshin Impact?

Tower of Fantasy

Genshin Impact thì không còn xa lạ gì với giới trẻ yêu thích anime, đam mê dòng game nhập vai. Mới đây, thị trường Trung Quốc lại cho ra mắt cái tên Tower Of Fantasy. Dù chưa chính thức ra mắt bản Quốc tế, nhưng nó được kỳ vọng sẽ đánh bật cả Genshin Impact. Điều này khiến cho những người chơi phải nóng lòng chờ đợi bản chính thức của game mới này.

Giới thiệu Tower of Fantasy

Tower of Fantasy là một game mới ra mắt tại thị trường Trung Quốc. Thời gian đầu, nhà sản xuất đã nhá hàng về việc một đối thủ cạnh tranh cực mạnh với Genshin Impact. Đặc biệt hơn, trò chơi này được cung cấp trên cả hai hệ điều hành Android và iOS. Bên cạnh đó, còn có cả bản chơi riêng dành cho PC.

Tower of Fantasy
Game mới được đánh giá sẽ cạnh tranh với Genshin Impact.

Cũng là một game nhập vai thế giới mở, sử dụng đồ hoạ anime. Các bạn sẽ thấy nó khá giống với Genshin Impact ở một khía cạnh nào đó. Với thành công của Genshin Impact, thì có lẽ sẽ là thách thức lớn cho Tower of Fantasy. Tuy nhiên, với những thông tin ban đầu, cái tên này có thể sẽ khá nổi bật khi ra mắt.

Năm 2020, khi vừa công bố thì game chỉ được phát hành tại Trung Quốc. Nhưng mới đây nhất, nhà phát hành đã cho game tiến bước vào thị trường phương Tây. Mặc dù chưa rõ thời gian chính thức, nhưng thông tin này được khá nhiều người mong chờ.

Xem thêm tựa game thú vị: Pokemon Unite chính thức đổ bộ thị trường game MOBA tại Việt Nam

Cốt truyện của Tower of Fantasy

Mặc dù luôn được đem ra so sánh với Genshin Impact. Nhưng với Tower of Fantasy thì cốt truyện hoàn toàn khác với con game kia. Đây là một game lấy cảm hứng từ những câu chuyện anime với cơ chế gacha. Bối cảnh sẽ xoay quanh thế giới sau khi tận thế diễn ra, một hành tinh mới xuất hiện tên là Aida.

Tại thế giới mới này, những nhà nghiên cứu đã quan sát và thấy một nguồn năng lượng nguy hiểm. Nguồn năng lượng này xuất phát từ sao chổi Mara, được gọi là Omnium. Để chiếm lấy nguồn năng lượng này, họ đã xây một tháp tên là Omnium. Không may điều đó dẫn đến các thảm hoạ cực kỳ kinh hoàng ở vùng đất mới này.

Cốt truyện
Cốt truyện mới lạ và có phần khác biệt so với những dòng game RPG khác.

Lối chơi

Là một game thuộc thể loại MMORPG thì nó cũng có lối chơi như bao game khác cùng thể loại. Nhưng với trò này, nhà phát triển đã thêm vào nhiều tính năng điều khiển. Giúp người chơi có thể thay đổi giữa các vũ khí, di chuyển,… linh hoạt hơn. 

Vì vậy nên các bạn không cần lo lắng về việc lựa chọn chiến lược tấn công hay phòng thủ. Có thể thực hiện tấn công, phòng thủ xen kẽ nhau mà không mất quá nhiều thời gian. Đây là một điểm mạnh để tăng thêm sự hấp dẫn cho con game mới toanh này. Và tất nhiên, chúng tôi nhận thấy điểm này giúp game có phần nhỉnh hơn Genshin Impact một tí.

Xây dựng nhân vật tuỳ thích

Trong ToF thì có một đặc điểm khá thú vị đó là tự do xây dựng nhân vật của mình. Các bạn có thể tự trang bị, thay đổi diện mạo nhân vật theo sở thích. Đây cũng là điểm chung của các dòng game MMORPG khác. Nhưng nó sẽ khác hoàn toàn với Genshin Impact vì trong game đó có các nhân vật có sẵn. Người chơi GI chỉ việc lựa chọn và gắn vào đội hình 4 người để tham chiến.

Điều này tạo nên sự khác biệt cho ToF, các bạn có thể xây dựng nhân vật tuỳ thích. Đề cao tính thẩm mỹ và giúp cho con game này bớt khô khan hơn. Dù vậy vẫn sẽ có người không thích vì nó không đề cao cốt truyện riêng của nhân vật được. Đây là một chuyện khá bình thường, vì khó có game nào đáp ứng được toàn diện mong muốn từ người chơi.

Xem thêm: Trở thành Đại Kiếm Sư tài ba cùng với siêu phẩm Sword Master 

Xây dựng nhân vật tuỳ thích
Game được kì vọng cao trong thời gian sắp tới.

Tower of Fantasy có đủ sức cạnh tranh với Genshin Impact?

Sau khi phân tích một số thông tin, đặc điểm của ToF thì có thể thấy rất nhiều điểm khác biệt. Mặc dù bị cho là “ăn theo” Genshin Impact về lối chơi, đồ hoạ,…. Nhưng rõ ràng, đây là hai con game khác nhau, có gameplay khác nhau và các tính năng khác nhau. Nó cùng thể loại MMORPG, cùng lấy cốt truyện mở để xây dựng nội dung. Nên việc bị đặt lên bàn cân so sánh là khó tránh khỏi.

Về vấn đề cạnh tranh, thì chắc hẳn ToF sẽ khó có khả năng đó khi đặt cạnh Genshin Impact. Dù sao đi nữa, Genshin Impact cũng là đàn anh; ra mắt trước và thành công trên toàn thế giới. Còn ToF hiện vẫn đang trong quá trình vừa hoạt động, vừa khắc phục tính năng từ ý kiến người chơi.

Tổng kết

Vừa rồi là những thông tin về Tower of Fantasy, cái tên đang rất hot hiện nay. Mong là qua bài viết vừa rồi các bạn sẽ có cái nhìn khách quan hơn với con game này. Còn về việc có đủ sức đánh bại Genshin Impact hay không thì các bạn có thể tự cảm nhận. Đừng quên theo dõi chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin thú vị khác về Esports nữa nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *